5 mẹo giúp mang giày không đau chân


Đối với nhiều chị em, việc đôi giày quen thuộc của bạn bị hỏng giống như “cơn ác mộng”, bởi đó là lúc hành trình “hành xác” trên một đôi giày mới bắt đầu với những chuỗi ngày phồng rộp chân vô hạn. Hay chỉ đơn giản là mua thêm một đôi giày yêu thích nhưng vẫn khiến bạn do dự mãi không mua vì ngại việc phải “làm quen” với nó. Cùng lướt qua những mẹo đơn giản sau, chúng chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi “cơn ác mộng” và không còn phải đắn đo trước đôi giày mới nữa.


1. Sáp khử mùi “đa chức năng”

Có thể bạn không để ý rằng sáp khử mùi có nhiều công dụng hơn bạn tưởng. Trong trường hợp này, nó khá hữu ích cho phần da chân dễ bị rộp do ma sát nhiều với giày, chỉ cần lăn một ít sáp lên vùng da hay tiếp xúc và bạn sẽ cảm thấy nơi tiếp xúc mềm hơn. Sáp có khả năng hút ẩm nhẹ nên còn mang lại cảm giác khô thoáng cho đôi chân.


2. Miếng lót giày

Nhắc đến giày cao gót thì không thể bỏ qua những miếng lót giày. Những đôi giày mới thường vẫn còn khá cứng nên thời gian đầu chắc chắn bạn sẽ cần sự trợ giúp của những miếng lót giày. Miếng lót cũng có nhiều loại với những công dụng khác nhau phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu quá vội bạn có thể sử dụng băng cá nhân hay đầu tư với những miếng lót Silicon trong suốt, nó chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của đôi giày.

Miếng lót giày có thể mua dễ dàng tại các cửa hàng tiện lợi với giá rẻ. Nhiều cửa hàng giày hiện nay cũng chuẩn bị sẵn miếng lót giày cho khách hàng khi mua giày.


3. Đi giày cao gót đúng cách

Khi đi chân trần hoặc giày đế bằng, chúng ta thường có thói quen đặt mũi chân xuống trước. Thói quen trên đối với giày cao gót lại không đúng chút nào, nó khiến trọng lượng cơ thể dồn nhiều vào mũi chân sẽ dễ gây đau mỏi và rộp chân. Bên cạnh đó, việc kéo lê chân trên sàn cũng khiến tốc độ di chuyển của bạn bị chậm lại và chân bạn mỏi nhừ sau ngày dài. Vì vậy, khi đi giày cao gót, bạn hãy đặt gót chân xuống trước rồi tiếp đất bằng mũi chân. Sau đó nhất gót lên trước và đẩy mũi chân về phía trước cho bước tiếp theo.


4. Giữ dáng đứng thẳng

Dáng đứng khom người không chỉ mang lại cho người khác cảm giác uể oải và thiếu tự tin, nó còn khiến bạn bước đi không được nhanh và thoải mái. Giữ phần đầu và cột sống thẳng đứng, cằm song song mặt đất, tư thế này giúp bạn trông tự tin hơn và ngăn ngừa đau lưng, tránh cột sống bị lệch và vòng hai trông đẹp hơn. Việc này lúc đầu có thể sẽ khiến bạn thấy mỏi và không thoải mái nhưng duy trì một thời gian bạn sẽ tìm được nhịp điệu trên đôi giày của mình.


5. Thư giãn cho đôi chân

Bạn đã đọc những mẹo trên sau khi đã gặp “rắc rối" với đôi giày mới và chỉ muốn tìm cách khắc phục cho đôi chân đang nhức của mình. Không sao, đây là những biện pháp khắc phục dành cho bạn.

Massage lòng bàn chân bằng quả bóng bàn hay bóng tennis, việc này giúp các cơ được thư giãn, chỉ cần đặt bóng trên sàn và đặt chân lên bóng, sau đó nhẹ nhàng dùng chân di chuyển bóng khắp lòng bàn chân.

Một cách thư giãn khác cũng rất hữu ích là ngâm chân vào nước ấm có pha chút muối khoáng và vài giọt lavender hoặc dầu đinh hương. Hay đơn giản hơn tái sử dụng những gói trà túi lọc, ngâm chân với nước ấm có bỏ thêm túi trà đã qua sử dụng sau đó lau khô bằng khăn ấm.


Để lại một bình luận


Xin lưu ý, ý kiến phải được phê duyệt trước khi đăng



0 sản phẩm